Đại hội điểm hội LHPN xã An Mỹ lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2021-2026

22/01/2021
Trong không khí toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang ra sức thi đua lập thành tích hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong 2 ngày 20 và 21/1, Hội LHPN xã An Mỹ tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là đơn vị Đại hội điểm cấp cơ sở của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Đức.

Dự Đại hội có đồng chí Hoàng Thu Hồng - Trưởng ban tuyên giáo Hội LHPN TP Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hòa - UVTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, các đồng chí Lãnh đạo Ban xây dựng Đảng của huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội LHPN huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã An Mỹ; các đồng chí lãnh đạo thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn trong huyện và 121 đại biểu chính thức đại diện cho ý chí, nguyện vọng của hội viên phụ nữ trong toàn xã.

Các đại biểu tham dự Đại hội

 

Các đồng chí Lãnh đạo Thành hội, Huyện ủy, Hội LHPN huyện và lãnh đạo xã An Mỹ tặng hoa chúc mừng Đại hội

Hội LHPN xã An Mỹ có 3 chi hội với 836 hội viên, trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN xã đã nêu cao ý chí tự lực, tự cường, năng động sáng tạo, tích cực thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tổ chức thực hiện có hiệu quả  các phong trào thi đua; thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ, thực hiện công bằng xã hội. Nhiều phong trào đạt được cả bề rộng và chiều sâu, tiêu biểu là phong trào “ Phụ nữ thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc” đã có 94% cán bộ hội viên đạt chuẩn mực “Trung hậu- sáng tạo - đảm đang - thanh lịch”. Và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” do Hội LHPN Việt Nam phát động; hàng năm, có 94% gia đình hội viên đạt gia đình văn minh hạnh phúc; hội viên đạt chuẩn mực 5 năm liên tục là 645 người, đã phát triển thêm 115 hội viên mới. Trong 5 năm tổng số quỹ tiết kiệm tại các tổ là gần 5 tỷ đồng đã cho 554 lượt chị em vay vốn để đầu tư sản xuất, kinh doanh, làm mô hình trang trại, chăn nuôi...với các mô hình trên đã mang lại hiệu quả cho hội viên phụ nữ. Trong nhiệm kỳ qua Hội phụ nữ xã đã thực hiện giải ngân các nguồn vốn cho 174 hộ vay với tổng số tiền 5,7 tỷ đồng, tổng dư nợ nguồn vốn vay đến nay là 8,7 tỷ đồng. Duy trì và nâng cao chất lượng của 14 đoạn đường phụ nữ tự quản, phát triển trồng mới được 5 đoạn đường nở hoa và trồng hoa tại 3 nhà văn hóa thôn đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp trong khu dân cư. Năm 2020, hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia ủng hộ với số tiền là 102,7 triệu đồng gửi về UB MTTQ xã, điển hình như gia đình chị Lê Thị Huyền, chị Nguyễn Thị Thơ, chị Nguyễn Thị Vinh, chị Nguyễn Thị Khuyến, chị Nguyễn Thị Mười, chị Nguyễn Thị Thoa …

Các đại biểu biểu quyết bầu BCH Hội LHPN xã An Mỹ khóa mới

Với những kết quả đạt được, Hội LHPN xã An Mỹ đã vinh dự là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 5 năm liên tục được Trung ương Hội LHPN Việt Nam;Hội LHPN Thành phố và UBND huyện Mỹ Đức, Hội LHPN huyện, UBND xã An Mỹ tặng bằng khen, giấy khen qua nhiều chuyên đề công tác. Nhiệm kỳ 2020 - 2026, Hội Phụ nữ xã An Mỹ tiếp tục đoàn kết với chủ đề “Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, phụ nữ An Mỹ đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng lực của tổ chức Hội, hành động vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ góp phần xây dựng xã An Mỹ ngày càng giàu đẹp, văn minh và phát triển”.

Đ ồng chí Nguyễn Thị Bình - HUV- Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Bình - Chủ tịch Hội LHPN huyện và đồng chí Phạm Văn Đê - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN xã An Mỹ trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới Hội LHPN xã tiếp tục phát huy vai trò chủ động của tổ chức Hội trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Đa dạng hóa các nội dung, hình thức hoạt động của Hội, sát với nhu cầu của hội viên, tiếp tục xây dựng các mô hình phù hợp để tập hợp thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia hoạt động Hội, quan tâm đến các phụ nữ và trẻ em, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

BCH Hội LHPN xã An Mỹ khóa XXV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt Đại hội và chụp ảnh lưu niệm cùng các Đại biểu

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, đoàn kết và dân chủ, Đại hội đã bầu 9 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Hội LHPN xã khóa XXV, nhiệm kỳ 2021-2026, Ban Chấp hành họp phiên thứ nhất đã bầu Ban Thường vụ gồm 3 đồng chí, đồng chí Nguyễn Thị Nhật tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã, nhiệm kỳ 2021- 2026; bầu 5 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Mỹ Đức lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành họp phiên thứ nhất bầu Ban Thường vụ và các chức danh

Sau hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đại biểu phụ nữ xã An Mỹ lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp, 100% hội viên đã thống nhất thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ xã lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường

THÔNG BÁO

Video